Điểm ưu tiên vào lớp 10 là gì? Cách cộng điểm ưu tiên?

Điểm ưu tiên là mục quá quen thuộc cho các thí sinh thi vào lớp 10 hay thi THPT. Đây chính là điểm được cộng thêm cho thí sinh với những trường hợp như con thương binh/liệt sĩ, thuộc dân tộc thiểu số hoặc thuộc vùng được cộng điểm thêm. Khi có điểm ưu tiên sẽ giúp các thí sinh có cơ hội đậu vào trường mà mình mong muốn. Đối với điểm ưu tiên thi vào 10 năm 2024 cũng sẽ được cộng bình thường. Mức điểm mà các thí sinh được cộng có thể từ 1 điểm – 2 điểm nên các thí sinh theo dõi mình thuộc diện được cộng bao nhiêu điểm nhé!

Điểm ưu tiên vào lớp 10 là gì? Cách cộng điểm ưu tiên?

Tìm hiểu chính xác điểm ưu tiên thi vào lớp 10 là gì?

Điểm ưu tiên có thể được hiểu là điểm mà nhà nước được ưu ái dành cho các thí sinh. Đặc biệt là những thí sinh thuộc các trường hợp đặc biệt hoặc một số khu vực đã được quy định.

Điểm ưu tiên được cộng vào số điểm thực tế mà thí sinh đạt được trong kỳ thi của mình. Tuy nhiên không phải thí sinh nào cũng được cộng điểm ưu tiên mà những trường hợp thuộc diện quy định của pháp luật.

4 Năm học sinh giỏi cộng bao nhiêu điểm?

Ai được cộng điểm ưu tiên vào lớp 10 2024?

Những thí sinh thuộc các đối tượng sau đây được cộng điểm ưu tiên vào lớp 10. Các thí sinh nên kiểm tra lại xem mình thuộc đối tượng nào và số điểm được cộng là bao nhiêu.

1.  Các đối tượng được cộng 0.5 điểm ưu tiên vào lớp 10 

Những cá nhân được cộng 1 điểm ưu tiên vào lớp 10 phải thuộc diện các đối tượng sau đây:

2. Đối tượng được cộng 1 điểm ưu tiên thi vào lớp 10 

Đối với những thí sinh được cộng 1 điểm ưu tiên khi vào lớp 10 thì thuộc những đối tượng dưới đây:

3. Đối tượng thi vào lớp 10 được cộng 1.5 điểm ưu tiên 

Với các thí sinh được cộng 1.5 điểm thì có lẽ là được ưu ái nhiều hơn. Bởi đây là các đối tượng thuộc các gia đình có công với Cách mạng khá lớn.

Cách tính điểm thi vào lớp 10 năm 2024

Các thắc mắc về cộng điểm ưu tiên mà các thí sinh nên nắm 

Điểm ưu tiên được xem là là một trong những ưu ái và là yếu tố có thể quyết định bạn có thể đậu hoặc rớt ngành học mà mình mong muốn. Mặc dù chỉ có 1 – 2 điểm nhưng đây là số điểm quyết định bạn đậu hay không đó nhé!

Bên cạnh đó, các thí sinh cũng nên tìm hiểu thêm về điểm ưu tiên này ngay!

Câu hỏi 1: Dân tộc Hoa có phải dân tộc thiểu số không?

Dân tộc Hoa có phải là dân tộc thiểu số hay không? Có lẽ đây là câu hỏi mà nhiều thí sinh đặt ra để biết được mình có được cộng điểm ưu tiên hay không. Dân tộc Hoa thuộc dân tộc thiểu số. Nhưng để được hưởng điểm ưu tiên thì bạn cần phải có giấy khai sinh thể hiện là dân tộc Hoa và là công dân của Việt Nam. Do vậy bạn vẫn được cộng 0.5 điểm như quy định.

Câu hỏi 2: Vào đoàn có được cộng điểm không?

Vào đoàn là một trong những điều mà các thí sinh lớp 9 trở lên phải kết nạp. Tuy nhiên vào Đoàn không được cộng điểm nên các thí sinh cần lưu ý. Vào Đoàn là thể hiện bạn đủ điều kiện và trở thành Đoàn viên mà thôi. Còn không được cộng điểm như các yếu tố khác.

Trên đây là cách cộng điểm ưu tiên tuyển sinh lớp 10 mới nhất. Bạn nên nắm rõ và xác định mình được cộng bao nhiêu điểm để có thể tính một cách tính chính xác nhất.

»Tin tức liên quan:

Exit mobile version